ศิริพร วิษณุมหิมาชัย. บริหารอารมณ์ในที่ทำงาน. กรุงเทพมหานคร : เพชรประกาย, 2562. หน้า 192.
บริหารอารมณ์ในที่ทำงาน เป็นการเรียนรู้วิธีจัดการอารมณ์
เพื่อความก้าวหน้าในชีวิตของการทำงาน เราจำเป็นที่จะต้องทำงานร่วมกับคนหลากหลายประเภท
เมื่อเกิดปัญหาสิ่งที่เราสามารถทำได้ และจะช่วยทำให้บรรยากาศในที่ทำงานดีขึ้นก็คือ
"การควบคุมอารมณ์" ของตนเอง ด้วยหลักการบริหารอารมณ์ที่จะสร้างความสำเร็จให้กับคุณ
ไม่ว่าจะเป็นการรู้ตนเอง รู้ถึงสาเหตุ และผลที่จะตามมาจากอารมณ์ การจัดการกับอารมณ์ สามารถระงับอารมณ์ของตนเอง ความวิตกกังวล
ความตื่นเต้น ความกลัวหรือความโกรธ ไม่ตกเป็นทาสอารมณ์ การสร้างแรงจูงใจ
มองทุกอย่างเป็นบวก (ทัศนคติ) เล็งเห็นโอกาสจากการมองบวก การเห็นอกเห็นใจ
เข้าใจผู้อื่น รู้ความต้องการของผู้อื่น การมีทักษะทางสังคม
เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในทางบวก การให้กำลังใจ คำชม
ฝึกมีความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์ต่างๆ กระตุ้นและริเริ่มการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ
เพียงแค่เรารู้จักการจัดการกับอารมณ์ ความรู้สึกได้อย่างเหมาะสม
เพื่อไม่ให้งานต้องสะดุด ได้ทำงานอย่างมีความสุขและสนุกกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
เท่านี้ชีวิตการทำงานก็ราบรื่นขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้บริหาร คนทำงาน
และผู้ที่สนใจทั่วไปที่ต้องการบริหารจัดการกับอารมณ์ของตนเอง
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศให้บริการ ยืม-คืน ทรัพยากรสารสนเทศ บริการวารสาร หนังสือพิมพ์ บริการงานวิจัย วิทยานิพนธ์ บริการห้อง e-Learning และให้บริการเกี่ยวเทคโนโลยีสารสนเทศ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย 80 หมู่ 9 ถ.พหลโยธิน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย 57100
โทรศัพท์: 053-776020 โทรสาร : 053-776036 E-mail : officelib@crru.ac.th
Design by W3layouts and Modify with ❤️ by #CRRUDevTeams